วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รวมพลคนรักเกมส์ "AudiTi0n"

เมื่อ 3 ปีก่อนฉันคิดว่าเกมส์ Audition เป็นเกมส์ที่ดูปัญญาอ่อน

ใช้นิ้วเพียง 3 นิ้ว กับเพลงที่มีไม่กี่เพลงให้เลือก

แต่เมื่อเวลาผ่านไป ฉันก็ได้ลองเล่นเกมส์ Audition ดูบ้าง

แปลกดีณ๊แค่การกดคีบอร์ดเพียงไม่กี่นิ้ว ก็ทำให้เรารู้สึกสนุกกับมันได้ขนาดนี้

ฉันเริ่มเล่นมันบ่อยขึ้น บ่อยขึ้น จนฉันรู้สึกว่าหากวันใดที่ฉันไม่ได้เล่นจะรู้สึกหงุดหงิด

เหมือนที่เรามักเรียกว่า "อาการติดเกมส์" นั่นเอง

การที่ฉันได้เล่น Audition ทำให้ฉันได้รับรู้อะไรหลาย ๆ อย่างเลยทีเดียว

เช่นคำพูด คำจาที่รุนเเรงทั้งเชิงชู้สาว และการด่าทอกัน , การเสียตัวผ่านเกมส์ออนไลต์

หลายคนอาจสงสัยว่าเป็นอย่างไร นั่นคือ จุดเริ่มต้นจะมาจากการคุยกันในเกมส์

แลก MSN , hi5 , Facebook จนอาจเเลกเบอร์โทรศัพท์

แล้วแต่กรณี เเละสุดท้ายจะจบลงที่การนัดเจอกันในสถานที่ต่าง ๆ

เด็กผู้หญิงบางคนที่รู้เท่าไม่ถึงกาล อาจถูกหลอกลวงได้

แต่หากเรารู้จักเล่นเกมส์อย่างถูกวิธี จะทำให้เรารู้สึกสนุก เพลิดเพลิน กับมัน

สื่อทุกชนิดเปรียบดั่งดาบ 2 คม ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ และโทษ

ดังนั่นเราจึงควรศึกษา และใช้วิจารณญาณในการกระทำสิ่งต่าง ๆ อย่างรอบคอบ

เพื่อประโยชน์และผลที่จะได้รับอย่างสูงสุด




1 ความคิดเห็น: